PR và những thông tin cơ bản

0
51
PR và những thông tin cơ bản
PR và những thông tin cơ bản

PR là một hoạt động giúp doanh nghiệp của bạn tiệp cận khách hàng cũ và mới. Vậy PR là gì? Và làm như thế nào để xây dựng chiến lược PR hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng Vietnambanker để được biết thêm về công cụ PR nhé!

Những thông tin cơ bản về bài viết PR

PR là từ viết tắt của từ tiếng anh “Public Relations” (Quan hệ công chúng). Trong một doanh nghiệp, PR có nghĩa là những hoạt động mở rộng và quản lý các mối quan hệ cộng đồng với các đối tác kinh doanh và khách hàng.

Các hoạt động cộng đồng thường bao gồm: quảng bá thành công, giảm thiểu hình ảnh xấu liên quan đến doanh nghiệp, thông báo các thay đổi và nhiều hoạt động khác của doanh nghiệp như: khai trương, sự kiện và lễ kỷ niệm,…

PR là gì? Công việc của những người làm PR thế nào ?

Bài viết PR là phần bài viết đăng trên báo chí. Có nghĩa là bạn sử dụng ngôn từ, giọng văn của báo chí để khéo léo giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty và mang hình ảnh, thương hiệu của công ty đến đông đảo người đọc.

Bài viết PR khác với bài quảng cáo nói chung. Các bài PR thường là dạng văn bản, ít hình ảnh và quan trọng nhất là nó phải được viết như những bài báo thật chứ không phải quảng cáo thương hiệu.

Vai trò quan trọng của dịch vụ bài viết Pr

Theo nghiên cứu:

  • 90% nội dung PR giữ người dùng ở lại trên Internet lâu hơn.
  • 90% từ ngữ bạn sử dụng có thể thúc đẩy nhu cầu của khách hàng lựa chọn sản phẩm / dịch vụ.

Vai trò chính của bài PR là giúp các công ty truyền tải thông tin đến khách hàng và người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ. Khi những thông tin này được phổ biến, giúp sản phẩm / dịch vụ và thương hiệu dễ dàng đi vào nhận thức của khách hàng, với mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy bán hàng và tăng doanh thu.

Tất nhiên nếu nội dung bài viết PR của bạn không tốt, thì khách hàng sẽ bỏ đi và bạn sẽ không bán được hàng. Đây là lý do bạn nên lựa chọn các dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp để giúp bạn giữ chân khách hàng.

Những yếu tố để viết bài PR chuyên nghiệp, ấn tượng

Đối với bất kể hình thức Content nào, câu nói “Content is King” vẫn luôn đúng và cần được áp dụng đúng. Kể cả trong các bài viết PR.

Một bài viết hấp dẫn sẽ có sức thuyết phục hơn với các bài viết hình thức quảng cáo khác. Tuy nhiên, để viết một bài PR chuyên nghiệp cần phải có những yếu tố ảnh hưởng nhất định, cụ thể:

  • Yếu tố sáng tạo: Một bài viết PR tốt không chỉ thể hiện được những chất lượng của dịch vụ, sản phẩm và thương hiệu, mà nó còn phải mới lạ và logic để gây ấn tượng với khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Hiểu rõ về marketing: Người viết bài PR chuyên nghiệp phải là người am hiểu và có kiến thức chuyên môn về Marketing. Nếu không có yếu tố này, bài PR sẽ không có tính xác thực. Người có kiến ​​thức về marketing sẽ biết khách hàng cần gì, từ đó truyền tải thông tin chính xác và đầy đủ nhất đến khách hàng.
  • Hình ảnh: Mặc dù sẽ không có quá nhiều nhưng hình ảnh đóng một vai trò quan trọng trong một bài PR. Hãy sử dụng hình ảnh đẹp, có chất lượng cao để tạo nên một bài viết hiệu quả nhất.

Lợi ích khi sở hữu những bài viết PR báo chất lượng

Tiếp cận hàng triệu người xem

PR cho phép bạn tiếp cận dễ dàng hơn nhiều để giữ chân và thu hút thị trường mục tiêu. Một bài báo được viết tốt về các sản phẩm / dịch vụ của bạn trên tạp chí có thể hấp dẫn và có tác động hơn nhiều so với một bài quảng cáo trên cùng một tạp chí đó. Bạn có thể truyền đạt hiệu quả các thông điệp chính của mình và giúp bạn tiến gần hơn đến việc đạt được các mục tiêu của công ty.

Một số những nội dung bài PR hiệu quả, đã tiếp cận được hàng triệu, hàng tỷ người xem: Google đã đưa tin về việc quyên góp cho Ebola, Facebook thúc đẩy quyền của LGBT, Coca-Cola đã thực hiện một chiến dịch PR chống lại bệnh béo phì,…

PR hộ là gì trên Facebook? Vé PR và nhiều thuật ngữ khác

Tạo dựng thương hiệu uy tín

Hình ảnh thương hiệu được nâng cao khi khách hàng mục tiêu biết về nó thông qua phương tiện truyền thông của bên thứ ba. Một bài viết PR tốt giúp thương hiệu xây dựng hình ảnh của mình theo cách mà họ mong muốn.

Hơn nữa, các bài PR được sử dụng để gửi đi những thông điệp tích cực phù hợp với giá trị và hình ảnh của thương hiệu. Điều này tạo nên danh tiếng và độ uy tín của thương hiệu.

Cung cấp backlink chất lượng cao cho SEO

Cách tốt nhất để có được các liên kết chất lượng tốt là thông qua các chiến lược truyền thông xã hội và tiếp cận người ảnh hưởng mà PR cung cấp.

Khi mức độ phổ biến của bài PR tăng lên, nó sẽ thu hút sự chú ý của tất cả các trang web có thẩm quyền cao trong ngành và tạo ra các mối quan hệ đối tác tiềm năng.

Cho nên, hãy xây dựng các liên kết trên các trang web có thẩm quyền để cuối cùng liên kết trở lại trang web của bạn, tận dụng uy tín của họ và cải thiện SEO.

Tiết kiệm chi phí

Bằng cách viết những bài PR chất lượng, bạn sẽ xây dựng được niềm tin và uy tín thương hiệu của mình trong lòng khách hàng, mà không cần chi quá nhiều tiền. Một bài báo đề cập đến thương hiệu của bạn là miễn phí và tạo dựng được niềm tin và uy tín. Hơn nữa, nó có thời hạn sử dụng vô thời hạn.

Tăng traffic và nâng top Google cho website

Bài PR có chất lượng tốt đi kèm với hình ảnh thu hút người đọc sẽ giúp tăng traffic cho trang web của bạn. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để Google chú ý đến và xếp hạng website của bạn cao hơn. Từ đó, sẽ cải thiện sự uy tín của website cũng như doanh nghiệp của bạn đối với người tiêu dùng.

Trên đây là bài viết về PR marketing, hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm đơn vị cung cấp dịch vụ PR uy tín hãy liên hệ ngay Vietnambankers Media để được hỗ trợ nhanh chónh nhé!