03 Cách Tăng Like Fanpage Facebook Nên Làm 2020

0
611

Bạn kinh doanh bán hàng online, mà Fanpage được lèo tèo có vài like. Bạn ngại rằng, khách hàng vào và thấy ít like quá, sẽ ngại mua hàng từ bạn. Và thế là bạn tìm cách tăng like Fanpage lên.

Ok! Tăng like Fanpage là việc làm chính đáng, và thực ra là viêc bạn nên làm.

Nhưng! Bạn phải làm nó đúng cách!

Bạn làm sai thì sao?

  • Một là bạn sẽ tốn công vô ích.
  • Hai là Fanpage của bạn mất tương tác hoặc bị Facebook gắn cờ.

 

Tăng like Fanpage để làm gì?

Lý do đầu tiên mà bạn muốn tìm cách tăng like Fanpage, mình đoán là cho nó nhìn có vẻ pro.

Đúng chứ?!

Tăng uy tín cho Fanpage

Nó là lý do đầu tiên bạn muốn và bạn cần tăng like.

Một Fanpage với hơn trăm nghìn like thì tất nhiên là nhìn uy tín hơn Fanpage vài chục like rồi.

Thực tế là, nhiều người mua hàng ở Việt Nam vẫn có thói quen vào Fanpage của shop xem có gì trong đó?

Fanpage có bao nhiêu like? Đánh giá review có tốt không? Page bán cái gì? Có gì thú vị không?

Và nếu số like trên Fanpage của bạn cao, bạn chắc chắn là trông có vẻ uy tín rồi.

Nhưng bạn lưu ý điều này.

Nếu like trang cao, mà khách hàng kéo xuống dưới, họ thấy các bài viết của bạn có lèo tèo dăm ba like, thì nó không hề có ý nghĩa.

Người ta biết thừa like trang của bạn là like ảo.

 

Lướt xuống xem vài bài viết là biết ngay like Page này là ảo

Tăng like Fanpage để bán hàng

Nếu Fanpage của bạn toàn like thật (toàn đối tượng khách tiềm năng), thì bạn có thể bán hàng chỉ đơn giản bằng cách đăng bài hằng ngày. 

Ví dụ, Fanpage của bạn có 50k người like, toàn là khách hàng tiềm năng.

Một ngày cuối tháng, bạn mở một đợt sale khá lớn. Mức lời sau sale của bạn chỉ cần 20k / sản phẩm.

Chỉ cần 1% trong số 50k người đó mua hàng ~ 500 đơn. Bạn lời: 500 x 20k = 10 triệu! Nó chính là giá trị thực sự của lượt like Trang.

Đó là khách hàng tiềm năng của bạn. Và khách hàng chính là tài sản!

 

Đây chính là đẳng cấp của like thật. Chỉ cần đăng bài là có thể bán được hàng.

Tăng like Fanpage cần lưu ý gì?

Có rất nhiều Fanpage đùng một cái là bị khóa, bị hủy đăng. Hoặc nhẹ hơn là mất sạch tương tác (đăng bài tiếp cận rất thấp).

Tăng like ảo, mua like là một trong số các nguyên nhân gây ra chuyện này.

Về vấn đề bị khóa page, nó có nhiều lý do khác nữa như bạn vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. Và mình không đề cập kỹ ở đây.

Mình sẽ tập trung vào việc tăng like ảnh hưởng thể nào đến mức độ tương tác trên Fanpage.

Đây là yếu tố rất quan trọng để bạn làm nội dung, đăng bài bán hàng và kiếm đơn hàng từ đó.

Và về mức độ tương tác trên Fanpage (cũng như trên Facebook cá nhân, Group), bạn cần hiểu kỹ về thuật toán hiển thị của Facebook.

Và mình sẽ giải thích cực dài dòng ở bên dưới ?

Thuật toán hiển thị của Facebook

Facebook chỉ hiển thị bài viết cho người quan tâm

Nghĩa là, những người đã từng tương tác với Fanpage của bạn gần đây sẽ có khả năng nhìn thấy bài viết của bạn.

Nhưng cũng người đã tương tác, một thời gian họ không tương tác nữa, có khả năng họ sẽ không nhìn thấy bài viết bạn đăng nữa.

Cũng giống như trên Facebook cá nhân vậy.

Bạn bè của bạn có một số người lâu rồi bạn không thấy họ đăng gì.

Thực ra là họ có đăng. Nhưng do bạn không tương tác, Facebook cho là bạn không hứng thú với status của họ nữa.

Nên Facebook không hiển thị status của những người đó tiếp cho bạn.

Cho nên, nếu like trang của bạn là like ảo, không ai tương tác, bài viết của bạn đăng lên chỉ để đăng lên.

Và bạn tốn công vô ích.

Đến like thật mà không tương tác Facebook cũng không hiển thị bài viết của bạn nữa, huống hồ là like không thật.

Tương tác càng nhiều bài viết được tiếp cận càng nhiều người

Facebook có thuật toán riêng để đánh giá một bài viết có xứng đáng để được hiển thị nhiều hơn hay không.

Thường là thế này

  • Sau khi bạn đăng bài, Facebook sẽ hiển thị bài viết của bạn cho một nhóm đối tượng (chỉ một tỷ lệ nhỏ) trên Fanpage của bạn. 
  • Sẽ có một lượng tương tác xuất hiện trên bài viết của bạn.
  • Facebook sẽ dựa vào lượng tương tác này để quyết định có hiển thị tiếp bài viết của bạn cho những người tiếp theo hay không
  • Nó sẽ đánh giá liên tục như vậy cho đến khi bài viết của bạn cạn tương tác

Nếu like trang của bạn có nhiều like ảo, nhóm người dùng đầu tiên nhận được bài viết của bạn, và họ không tương tác.

Bài viết của bạn mất tương tác ngay lập tức. Nó không còn cơ hội để được hiển thị tiếp cho những nhóm tiếp theo.

Không nên lấy like ảo dù like kiểu nào đi nữa

Thậm chí là nói không luôn với người quen, bạn bè (trừ khi họ là khách hàng tiềm năng của bạn).

Như bạn thấy thuật toán Facebook ở trên, bạn bán hàng thế nào được bạn đăng bài không ai thấy?

Giả sử thế này, bạn mua một nữa like ảo, và bạn có một nữa like thật. Thì sao?

Số like ảo kia sẽ ảnh hưởng đến mức độ tương tác trên trang của bạn!

Bạn đăng bài, Facebook hiển thị đến nhóm người đầu tiên, trong đó có người dùng ảo. 

Và bài viết không có tương tác => Kết thúc luôn việc hiển thị bài viết.

Người like thật khác sẽ mất cơ hội nhìn thấy bài viết của bạn!

Những cách tăng like Fanpage nên làm

Với những góc nhìn ở trên, dưới đây là những cách tăng like Fanpage bạn nên làm. 

Chạy quảng cáo Facebook bán hàng

Bạn có sản phẩm tốt => Chạy quảng cáo Facebook để bán nó.

 

Trong quá trình bạn chạy quảng cáo để bán hàng, có nhiều người sẽ thấy quan tâm đến trang của bạn => Họ vào Page => Bấm like.

Đây toàn là like thật, cực kỳ chất lượng.

Sau này, khi bạn làm nội dung, những người đã like Fanpage có khả năng mua hàng khá cao.

Thực ra gọi đây là cách tăng like cũng không chuẩn lắm.

Like trang tăng chỉ là hệ quả của việc chạy quảng cáo Facebook bán hàng tốt.

Nhưng mình cực thích cách này. Toàn like chất lượng.

Làm nội dung Fanpage hằng ngày

Đăng bài đều đặn hằng ngày trên Fanpage sẽ giúp bạn tăng like cho Fanpage hiệu quả.

Ví dụ bên dưới là bài đăng giải trí cho các Fanpage bán đồ nữ như son môi, thời trang, …

Bạn gái hay tag bạn bè họ vào, share về tường, bạn bè họ thấy quan tâm => Like.

 

Bài viết đăng hằng ngày trên Fanpage nên bao gồm: sản phẩm, giải trí, tip, hướng dẫn, …

Các bài giải trí tăng like cho Fanpage rất tốt.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý chọn đúng nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn để đăng.

Ví dụ nếu bạn muốn phát triển Fanpage bán đồ mẹ và bé, thì nên đăng những nội dung như bên dưới.

 

Về cách đăng bài Fanpage hiệu quả, bạn có thể tham khảo chi tiết ở bài viết hướng dẫn bán hàng online hiệu quả này của mình.

Cách tìm nội dung hay để đăng

Trước hết bạn cần xác định chủ đề phù hợp với đối tượng bạn muốn thu hút.

Ví dụ nếu bạn muốn thu hút mẹ bỉm, thì có thể có các chủ đề như: trẻ con, chăm sóc mẹ và bé, nuôi dạy trẻ, tâm sự gia đình, làm đẹp cho mẹ bầu mẹ bỉm, …

Nếu bạn muốn thu hút các cô gái trẻ bánh bèo thì chủ đề như: bạn thân, thính, trà sữa, ăn vặt, son phấn, địa điểm vui chơi, du lịch, …

Sau đó, bạn vào Fanpage của mình => Thông tin chi tiết

=> Ở phần “Trang nên xem” => Thêm Trang Fanpage có nội dung hay và phù hợp với đối tượng của bạn vào.

(Tất nhiên là trước đó bạn phải lên Facebook để tìm các trang này)

 

Sau khi thêm các trang liên quan có chứa nội dung hay vào, hằng ngày bạn có thể vào để tham khảo nội dung từ các Trang đó để có ý tưởng để đang bài cho Fanpage của mình.

 

Bạn bấm vào từng trang để xem, Facebook sẽ hiển thị cho bạn các bài viết hàng đầu từ mỗi trang. Đó chính là ý tưởng giúp bạn đăng bài thu hút.

 

Loại bài viết nào nhận được tương tác nhiều nhất?

Khi bạn tìm nội dung để đăng Fanpage, bạn cần nhìn vào một số dấu hiệu để biết nội dung nào Facebook sẽ ưu tiên cho hiển thị nhiều.

Theo cập nhật mới nhất về thuật toán của Facebook 2019, comment là loại hành động Facebook ưu tiên nhiều nhất. Đặc biệt là các comment dài.

Ví dụ bạn A tag bạn B vào, bạn B lại trả lời bạn A trên comment đó, bạn A lại trả lời lại tiếp, … Nó chính là comment dài – long conversation

 

Các status, bài viết có thể tạo ra được nhiều comment kiểu này từ đối tượng, khả năng bài viết của bạn viral sẽ cao hơn.

Facebook nhìn vào lượng comment này để đánh giá bài viết của bạn có tạo được trải nghiệm người dùng tốt hay không, có khiến đối tượng thích thú hay không.

Nếu có, tất nhiên là bài viết của bạn được ưu tiên để hiển thị tiếp cho nhiều người hơn nữa.

Đây là yếu tố đầu tiên bạn cần nhìn vào để lựa chọn nội dung để đăng.

Yếu tố thứ hai là, tỷ lệ comment / like càng cao càng tốt. Một lần nữa, Facebook thích comment!

 

Bạn có thể thấy nhiều bài viết hay. Và không biết nên chọn bài viết nào để đăng. Thì hai yếu tố trên chính là thứ bạn cần nhìn vào để ra có lựa chọn tốt nhất.

Thường nhiều bạn sẽ thích bài viết có nhiều share.

Thực ra, một người share bài viết, nhưng nó không nhận được tương tác thì nó cũng bị dừng hiển thị ngay lập tức.

Thời gian đăng bài hiệu quả

Khoảng thời gian ngay sau khi bạn đăng bài rất quan trọng.

Nếu ngay sau khi bạn đăng bài, bài viết của bạn nhận được nhiều tương tác, thì nó sẽ được Facebook cho hiển thị tiếp đến những người dùng tiếp theo.

Ngược lại bài viết của bạn ít tương tác, nó sẽ ngủm luôn ngay tại lúc đó.

Cho nên, bạn cần đăng bài ở thời điểm đối tượng của bạn online nhiều.

Tùy đối tượng mà khoảng thời gian này có khác nhau đôi chút.

Nhưng thông thường là 12h trưa và 7h-10h tối.

Chạy quảng cáo Facebook tăng like Fanpage

Có nên chạy quảng cáo tăng like Fanpage

Chạy quảng cáo tăng like Fanpage là cách mình sử dụng cho các Fanpage mới cứng.

Fanpage mới tạo có zero like trên đó. Mình đơn giản là bỏ ra một ít tiền để chạy quảng cáo tăng like cho nó.

Chạy lên tầm 1k-2k gì đấy và bắt đầu chạy bán hàng được rồi (thậm chí tăng dưới 1k like vẫn bán hàng ok).

Và sau đó, mình sẽ làm tiếp nội dung cho Fanpage. Có nhiều người nói rằng không nên chạy quảng cáo tăng like.

Kinh nghiệm của mình thì tùy chiến lược marketing của bạn thôi.

Nếu bạn chạy quảng cáo tăng like đúng cách, thu hút đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, và bạn rủng rỉnh ngân sách, thì câu trả lời là bạn nên chạy để tăng like.

Còn tăng chỉ để cho đẹp, thì không nên!

Dưới đây là cách chạy quảng cáo tăng like cho Fanpage.