TikTok Ads và những lưu ý

0
321
TikTok Ads
TikTok Ads

TikTok là nền chia sẻ video ngắn phổ biến đang được ưa chuộng. Mạng xã hội TikTok đang là nền tảng phù hợp để quảng cáo. Vậy TikTok Ads là gì? Cách chạy quảng cáo trên TikTok như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn sơ lược TikTok Ads là gì và những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo trên TikTok Ads nhé!

Quảng cáo tiktok ads là gì? - SimpleShop

1. TikTok Ads là gì? 

TikTok ads (hay còn gọi là quảng cáo TikTok) là hình thức sử dụng mạng xã hội TikTok để thực hiện những chiến dịch marketing, chiến dịch quảng cáo để mở rộng thương hiệu hay bán hàng.

Với tính năng chia sẻ video ngắn, đi kèm với đó là kho nhạc bản quyền đầy đủ các bài hát mới nhất, các hiệu ứng độc đáo cho bạn thỏa sức sáng tạo. Điều đó khiến cho những video trên TikTok sẽ truyền đạt nhanh nhất đến người xem những tính năng của sản phẩm, làm người xem chú ý ngay đến sản phẩm quảng cáo.

Những video ngắn này sẽ phù hợp với cách tiêu thụ thông tin của người Việt Nam là nhanh. Từ đó những khách hàng quan tâm đến sản phẩm sẽ tìm đến trang bán hàng bạn mong muốn. Nó có thể là website của bạn, hoặc gian hàng của bạn trên các trang thương mại điện tử khác.

Top 5 cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả tối ưu chi phí nhất

2. Các dạng quảng cáo trên TikTok

  • Brand Takeovers (Quảng cáo thương hiệu): là dạng quảng cáo mà xuất hiện đầu tiên khi người dùng mở ứng dụng Tiktok. 
  • Native Video Ads (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên): là loại quảng cáo sẽ xuất hiện như những video trên Tiktok một cách ngẫu nhiên. Khi người dùng quan tâm bấm vào thì nó sẽ điều hướng người dùng lên trang khác theo ý muốn người đăng.
  • Video Challenges (Quảng cáo bằng video thử thách) là dạng quảng cáo chứa các #hashtag viral để có thể thu hút được nhiều người tham gia quay video về chủ đề, hashtag đó. Từ đó những mặt hàng được quay sẽ được rộng rãi những người dùng biết đến

3. Những lưu ý khi chạy Tik Tok Ads

3.1 Xác định ngành hàng và sản phẩm quảng cáo

Điều tối quan trọng khi kinh doanh và quảng cáo bất kỳ sản phẩm nào là phải hiểu về ngành hàng và tệp khách hàng mà doanh nghiệp của bạn muốn hướng đến.

Đối tượng người dùng Tiktok đa phần là giới trẻ. Vì thế các sản phẩm về mỹ phẩm, thời trang hoặc đồ dùng hàng ngày mang phong cách trẻ trung, năng động sẽ phù hợp để quảng cáo trên Tiktok. 

Các mặt hàng có giá cao và đặc thù như bất động sản, nội thất,… sẽ không phù hợp để quảng cáo trên nền tảng này vì đối tượng khách hàng không phải đối tượng người dùng Tiktok.

3.2 Nghiên cứu chính sách quảng cáo

Tiktok cũng sở hữu một chính sách quảng cáo riêng nhằm đảm bảo quyền lợi người bán và người dùng. Chính sách sẽ yêu cầu các giấy chứng nhận về an toàn cho một số sản phẩm đặc biệt như thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng,… Bạn cần chú ý đọc kỹ chính sách để được duyệt bài quảng cáo. 

3.3 Đầu tư Landing Page chỉnh chu, đầy đủ thông tin

Xây dựng Landing page hiệu quả
Xây dựng Landing page hiệu quả

Landing Page giống như “bộ mặt thương hiệu” của bạn. Vì thế, bạn cần có đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp như email, số điện thoại, địa chỉ,… để tăng độ uy tín và khả năng được duyệt quảng cáo. Bên cạnh đó khi khách hàng bị thu hút bởi quảng cáo và đến trang chủ của bạn; họ cũng sẽ có nhiều khả năng quyết định mua nếu thông tin đáng tin cậy.

3.4 Content thu hút, hấp dẫn

Content là yếu tố quan trọng trong quảng cáo, đặc biệt nếu bạn hướng đến tệp khách hàng trẻ. Content quảng cáo nên ngắn gọn, súc tích nhưng phải đánh đúng vào insight khách hàng, cũng như theo kịp những “trend” gần gũi với giới trẻ (nếu cần thiết).

Trên đây là bài viết cung cấp những thông tin về TikTok Ads hữu ích nhất cho bạn. Ngoài ra nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ chạy TikTok Ads hiệu quả, liên hệ ngay Vietnambankers để được đáp ứng nhanh chóng nhé!