Display Advertising là gì? Phân loại

0
216
Công cụ Display Advertising là gì? Phân loại
Công cụ Display Advertising là gì? Phân loại

 

Là một marketer chắc chắn bạn đã thấy Display Advertising trước đây rồi. Display Advertising xuất hiện trên các trang web của bên thứ ba và sử dụng các yếu tố như: video, hình ảnh, văn bản,… để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ. Vậy cụ thể Display Ads là gì?Trong bài viết này, VTC Academy sẽ giúp bạn hiểu được định nghĩa Display Advertising là gì cùng những thông tin xung quanh thuật ngữ này nhé!

1. Display Advertising là gì?

Display Advertising hay còn gọi là quảng cáo hiển thị, là một hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến hiện nay. Display Ads là một hình thức quảng cáo thuộc kênh Digital Marketing – một trong các kênh marketing phổ biến hiện nay. Theo đó các nhà tiếp thị sẽ sử dụng quảng cáo biểu ngữ cùng với các định dạng quảng cáo trực quan khác để quảng cáo sản phẩm của họ trên các trang web, ứng dụng hoặc phương tiện truyền thông xã hội.

Hầu hết các chiến dịch quảng cáo hiển thị thành công đều sử dụng sự kết hợp khéo léo giữa hình ảnh, văn bản, GIF và video nổi bật để gửi thông điệp của họ đến đối tượng mục tiêu. 

2. Những ưu điểm nổi bật của Display Advertising

  • Giúp quảng cáo được hiển thị một cách trực quan
  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu
  • Tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu
  • Theo dõi được kết quả
  • Dễ dàng truyền tải thông điệp

3. Phân Loại Display Ads

Advertising Display: Khám phá chiến lược quảng cáo | TopOnSeek

3.1 Banner quảng cáo

Đó là định dạng quảng cáo hiển thị hình ảnh phổ biến nhất, thường được đặt trên đầu trang web để thu hút sự chú ý của người dùng ngay lập tức.

3.2 Media (Đa phương tiện)

Khoảng 30% người dùng Internet thấy quảng cáo biểu ngữ truyền thống gây mất tập trung. Các nhà quảng cáo đang tìm ra những cách sáng tạo hơn để hiển thị quảng cáo của họ. Sử dụng các yếu tố như video, âm thanh, GIF… là một trong những chiến thuật mới để làm cho quảng cáo hấp dẫn hơn.

3.3 Interstitial Ads (Quảng cáo trung gian)

Đây là những quảng cáo xuất hiện dưới dạng một trang web riêng biệt trước khi bạn được chuyển hướng đến trang gốc mà bạn muốn truy cập trên internet. Chúng có hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của người dùng khi chúng chiếm toàn bộ màn hình.

3.4 Video Ads

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, khi bạn xem một video, 90% thông tin truyền tải về não sẽ được xử nhanh hơn 60.000 lần so với khi xem văn bản. Vì thế, sử dụng video để truyền tải thông điệp tới người dùng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với sử dụng văn bản.

Các nền tảng như YouTube và Instagram đã tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà tiếp thị chạy quảng cáo video nhằm thu hút nhiều sự chú ý và tăng tương tác. 

Một ví dụ điển hình là video quảng cáo của Nike được sản xuất cho World Cup 2010 – “Viết tương lai” kéo dài hơn 3 phút. Chỉ trong một tuần, video đã đạt hơn 7,8 triệu người xem – phá vỡ mọi kỷ lục trước đó về lượt xem của một quảng cáo video và được lan truyền mạnh mẽ.

4. Các chỉ số đo lường của Display Advertising

Đầu tư cho Display Advertising là một khoản đầu tư lớn đối với bất kỳ công ty nào. Do đó, điều quan trọng là phải nắm các chỉ số đo lường marketing trong Display Ads để đo lường hiệu quả. Dưới đây là bốn chỉ số đánh giá Hiệu suất chính (KPI) để giúp lượng hóa kết quả của việc quảng cáo hiển thị:

4.1 Reach (lượt tiếp cận)

Đo lường chính xác phạm vi tiếp cận của quảng cáo có nghĩa là thu được số liệu về số lượng người dùng đã xem quảng cáo. Điều này được phản ánh dưới dạng số lượt xem duy nhất trên quảng cáo hiển thị của bạn. Bạn có thể theo dõi phạm vi tiếp cận của quảng cáo và đánh giá hiệu quả. Nếu quảng cáo không tiếp cận được đối tượng mong muốn, bạn nên điều chỉnh lại các thông số nhắm đến mục tiêu của mình.

4.2 Impressions (Số lần hiển thị)

Đây là số lần một quảng cáo được “phân phát” cho người dùng trên một trang web hoặc các nền tảng mạng xã hội. Khi đã định lượng thành công điều này, bạn có thể lập bản đồ hiệu suất quảng cáo với tỷ lệ chuyển đổi. Nếu như số lần hiển thị của bạn đang tăng lên nhưng tỷ lệ chuyển đổi thì không, bạn cần phải xem xét lại kế hoạch quản lý quảng cáo hiển thị của mình.

4.3 Click – through rate (Tỷ lệ nhấp)

Tỷ lệ nhấp cho biết số lượng người đã nhấp vào quảng cáo của bạn, đây là một chỉ số quan trọng về mức độ tương tác. Về mặt toán học, nó là tỷ lệ số lần hiển thị trên số lần nhấp chuột. Ví dụ: nếu quảng cáo của bạn nhận được 2.000 hiển thị và bạn tạo ra 200 nhấp chuột, khi đó tỷ lệ nhấp là 10%. Nếu tỷ lệ Click – through rate thấp thì bạn cần phải áp dụng chiến lược quản lý quảng cáo hiển thị mới hoặc xem xét lại các công thức nhắm đến đối tượng mục tiêu của bạn.

4.4 Conversion Rate (Tỷ lệ chuyển đổi)

Đây là số liệu quan trọng nhất cần xem xét vì suy cho cùng chuyển đổi là mục tiêu chính của việc chạy quảng cáo. Tỷ lệ này cho biết số lượng người nhấp vào trang đích của bạn và thực hiện một hành động như tải ứng dụng, chọn đăng ký tham gia một chương trình hoặc mua sản phẩm.

5. Một số lưu ý khi thực hiện Display Ads

  • Tôn trọng trải nghiệm của khách hàng
  • Sử dụng thiết kế đơn giản
  • Chú trọng chất lượng hơn số lượng
  • Sử dụng call to action (lời kêu gọi hành động) hiệu quả
  • Sử dụng ngôn ngữ thuyết phục, thu hút người xem bằng các mặt hàng khuyến mại hoặc giảm giá tiềm năng.
  • Tạo ra sự khẩn cấp và thuyết phục đối tượng của bạn rằng họ sẽ vụt mất cơ hội nếu thoát khỏi quảng cáo của bạn.

What is Display Advertising and its Importance - Infidigit

Hi vọng qua bài viết này bạn đã hiểu được rõ về Display Advertising để có thể áp dụng cho các cho chiến dịch quảng cáo trong tương lai thật tốt.

Để có thể vận hành được một chiến dịch Display Advertising hiệu quả, bạn có thể tham khảo các dịch vụ Marketing tại Vietnambankers nhé!

Tham khảo thêm bài viết: 3 chiến dịch PR sản phẩm mới truyền cảm hứng từ các hãng thời trang nổi tiếng