CPC LÀ GÌ?

0
336
Cost Per Click là gì? _Vietnambankers
Cost Per Click là gì? _Vietnambankers

 

Chạy chiến dịch quảng cáo Google Adwords thì có cần quảng cáo CPC không? Có lãng phí và tốn kém ngân sách khi chạy CPC hay không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về CPC cũng như cách tối ưu hóa CPC cho doanh nghiệp nhé!

1. CPC là gì?

CPC (viết tắt của cụm từ Cost Per Click) là chi phí bạn phải trả mỗi lần quảng cáo trên mạng hiển thị Google của bạn được một người dùng nhấp chuột vào. 

Khác với CPM bạn cần trả tiền khi quảng cáo xuất hiện mỗi 1000 lần, CPC chỉ tính khi khách hàng click chuột vào, nghĩa là khách hàng đã có sự quan tâm nhất định đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Mỗi đồng bạn bỏ ra thể hiện chính xác lượng khách hàng tiềm năng có chú ý đến quảng cáo của bạn. 

2. Công thức tính CPC

Công thức CPC của Google Adwords là:

Trong đó:

  • Competitor Ad Rank là Thứ hạng quảng cáo.
  • Your Quality Score là Điểm chất lượng quảng cáo 
  • Ngoài ra còn có một khái niệm khác đó là CPC trung bình. CPC trung bình chính là trung bình cộng của tổng các CPC trong một chiến dịch. 

3. Ưu và nhược điểm của hình thức quảng cáo CPC

*Ưu điểm: Mang lại cho doanh nghiệp insight khá chính xác về mức độ thu hút của quảng cáo mà mình đã đăng lên Google Adwords. Vì chỉ phải trả phí khi người dùng click vào xem nên CPC phù hợp với mục tiêu tối ưu hóa ngân sách quảng cáo. Bạn có thể chặn trang web của mình hiển thị trên một số loại trang web nhất định mà bạn không muốn xuất hiện – điều này có thể tự quản lý.

*Nhược điểm:

  • Giá của CPC hơi nhỉnh hơn CPM một chút
  • CPC chỉ thích hợp cho doanh nghiệp đã có độ nhận diện thương hiệu nhất định trên thị trường
  • Nếu trang web của bạn có lượng truy cập cao thì chi phí cho CPC phải trả cũng từ đó mà tăng khá nhiều
  • Các sản phẩm phức tạp không dẫn đến doanh số bán hàng ngay lập tức có thể dẫn đến chi phí mỗi lần bán hàng lớn vì khách hàng có thể quay lại quảng cáo để tìm lại bạn.

4. Tại sao nên chọn CPC cho quảng cáo Ads?

CPC là một phương pháp rất phổ biến để quảng cáo trực tuyến và xứng đáng để đầu tư vì bạn sẽ có được lưu lượng truy cập vào trang web của mình, đặc biệt là khi trang web của bạn mới bắt đầu và bạn không xuất hiện trên trang một cho các cụm từ tìm kiếm thông thường. 

ROI (Return Of Investment) là lợi tức từ khoản đầu tư được tính dựa trên 2 yếu tố: chi phí CPC và chất lượng traffic quảng cáo. CPC giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác hơn về độ thành công của chiến dịch quảng cáo, từ đó đề ra những chính sách hợp lý giúp chất lượng traffic tăng mà chi phí CPC vẫn được sử dụng một cách hiệu quả nhất. 

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp tối ưu cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp mình thì Fago Agency sẽ là một sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho bạn. Fago Agency là công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn các chiến lược Marketing nói chung và quảng cáo Google Adwords nói riêng có độ uy tín cao, chuyên nghiệp và hiệu quả.

CPC là gì? Phương pháp tối ưu hóa CPC cho doanh nghiệp.

5. Phương pháp tối ưu hóa CPC

5.1. Làm tăng điểm chất lượng

Hiện nay, Google đã có chính sách giảm giá cho những quảng cáo CPC có điểm chất lượng cao. Điểm chất lượng được đánh giá dựa trên các tiêu chí:

  • CTR: tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo
  • Tính liên kết chặt chẽ, độ tương quan giữa các nhóm quảng cáo và các keyword trong quảng cáo
  • Văn bản, trang đích (landing page) được trau chuốt kỹ càng về mặt nội dung và chuyên môn, mang tính Call-to-action mạnh mẽ với người dùng đồng thời làm nổi bật về độ uy tín của sản phẩm/dịch vụ

Để tăng điểm chất lượng cho quảng cáo của mình, doanh nghiệp cần tối ưu hóa và tập trung gia tăng các yếu tố trên.

5.2. Tăng mức độ tiếp cận của bạn

Bên cạnh việc làm tăng điểm chất lượng, doanh nghiệp còn có thể áp dụng việc thực hiện tối ưu hóa ngân sách và tăng mức độ tiếp cận của quảng cáo CPC bằng cách loại bỏ bớt các lượt click chuột ảo, gây lãng phí. 

Tìm hiểu và nghiên cứu về các thủ thuật click chuột mới giúp đem lại những số liệu có liên quan và có giá trị sử dụng cho chiến lượng quảng cáo của doanh nghiệp.

Kết luận

Bạn cần xem xét về ngân sách, mục tiêu quảng cáo để đưa ra một chiến lược Cost Per Click phù hợp. Mong rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức hữu ích về quảng cáo CPC.

Ngoài ra nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp để có một chiến dịch CPC mang lại hiệu quả cao nhất thì hãy liên hệ Vietnambankers ngay để được tư vấn một cách tận tình và miễn phí nhé.

XEM THÊM

-Cách áp dụng PAS hiệu quả

5 cuốn sách hay về Content Marketing “thần thánh” mà dân Copywriter phải đọc