Chạy Zalo Ads hiệu quả

0
323
Zalo Ads là gì? Zalo Ads như thế nào thì hiệu quả?
Zalo Ads là gì? Zalo Ads như thế nào thì hiệu quả?

Zalo Ads cũng mang đến rất nhiều lợi thế cho doanh nghiệp. Facebook, Messenger và Zalo là 2 ứng dụng tin nhắn được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.( Theo báo cáo của Q&Me). Và Zalo hiện đang có mặt và được sử dụng bởi 100 triệu người dùng Việt Nam và thế giới. Cùng tìm hiểu về Zalo Ads nhé!

1. Quảng cáo Zalo (Zalo Ads) là gì?

Zalo là một trong những nền tảng được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Với tính năng chính là kết nối bạn bè thông qua trò chuyện, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. Đồng thời, thiết lập gian hàng trựZalo Ads là hệ thống mà Zalo cung cấp để chạy quảng cáo. Zalo Ads chạy trên tất cả các ứng dụng kết nối nằm trong hệ sinh thái Zalo. Điển hình Zing-TV, Zing-MP3, Zing News, Báo Mới, Zalo Pay và Zalo Shop. 

Zalo Ads là hình thức quảng cáo trả phí nhằm đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến với đông đảo người dùng Zalo theo một hoặc nhiều mục tiêu khác nhau như thu hút người dùng truy cập website, thu hút đối tượng mục tiêu. Đăng ký nhận thông tin hoặc tăng cường nhận biết về sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Zalo ADS là gì ? Cách chạy Zalo Ads hiệu quả - Blog ATP SEO

2. Zalo Ads có hiệu quả không?

Nếu phải so sánh thì Zalo Ads vẫn chưa bắt kịp Facebook Ads hay Google Ads. Tuy nhiên Zalo vẫn đang tích cực cải thiện và ngày càng hoàn thiện và hứa hẹn sẽ là một thị trường đầy tiềm năng.

Và theo thống kê, hiện nay Zalo đã có hơn 100 triệu người dùng. Báo cáo mới nhất của Decision Labs cũng cho biết. “Ở mảng Social Platform, trong năm Quý 1- 2021, Zalo đã vượt Facebook và Youtube trở thành mạng xã hội phổ biến với tỷ lệ sử dụng lên đến 94%”.

3. Ưu thế của chạy quảng cáo Zalo Ads

Từ đây có thể thấy việc chạy quảng cáo trên Zalo mang lại khá nhiều ưu điểm. Cụ thể:

Ít cạnh tranh, chi phí thấp: So với Facebook hay Google, Zalo Ads là một thị trường còn mới, còn ít người đầu tư. Trong khi nó có lượng người dùng cố định rất lớn. Từ đó mức độ cạnh tranh và chi phí cũng sẽ thấp hơn khá nhiều. 
Đa dạng nhóm khách hàng tiềm năng: Zalo cán mốc 100 triệu người dùng. Theo báo cáo Zalo, phần lớn nhóm người dùng thuộc độ tuổi lý tưởng từ 18-40. Về giới tính nam chiếm 62% và nữ chiếm 38%. Đây là phân khúc khách hàng có tỷ lệ mua hàng cực kỳ tốt nên quảng cáo trên nền tảng Zalo sẽ là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp tiếp cận.
Tỷ lệ tiếp cận người dùng lớn: Zalo hỗ trợ tìm kiếm kết bạn với những bạn bè trong danh bạ điện thoại của mình. Hoặc tìm kiếm theo khu vực xung quanh trong bán kính 10km. Ngoài ra, nhờ tính năng thông báo đẩy thường xuyên của Zalo, các bài đăng mới của người quảng cáo trên Zalo thường được cập nhật liên tục tới những đối tượng khách hàng quan tâm. 
Dễ dàng kết nối với khách hàng: Nhờ vào nguồn số điện thoại khách hàng đã cung cấp, doanh nghiệp hay cửa hàng có thể dễ dàng chăm sóc khách hàng trước – trong và sau mua hàng. 
Dễ dàng thao tác, sử dụng: Các giao diện liên quan đến tạo, quản lý, báo cáo quảng cáo của Zalo rất đơn giản, thích hợp cho những người không quá giỏi về kỹ thuật.

Có thể thấy, Zalo hiện đang là một nền tảng vô cùng tiềm năng. Và việc chạy quảng cáo Zalo (Zalo Ads) cũng mang đến rất nhiều lợi thế cho doanh nghiệp.

=>> Xem thêm: TikTok Ads và những lưu ý

6 hình thức quảng cáo Zalo năm 2021 - Digit Matter

4. Cách tính phí Zalo Ads

Cách tính phí trên Zalo Ads là hình thức đấu thầu trực tiếp giữa các nhà quảng cáo cùng tham gia quảng cáo trên hệ thống. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn hình thức trả phí phù hợp.

Trong đó có 4 cách tính chủ yếu:

  • Lượt nhấn (CPC – Cost Per Click): được sử dụng phổ biến với các loại hình thức quảng cáo như quảng cáo bài viết, sản phẩm, website, video… Hình thức này chỉ tính phí khi có người click vào quảng cáo.
  • Lượt hành động (CPA – Cost Per Action):  Phương thức quảng cáo này chỉ tính phí khi khách hàng thực hiện hành động liên hệ trên quảng cáo sản phẩm.
  • Lượt hiển thị (CPM – Cost Per Mille): Phương thức này áp dụng tính phí đối với những video quảng cáo với mỗi nghìn lượt hiển thị.
  • Lượt xem (CPV – Cost Per View):  Phương thức này tính phí khi user Zalo xem hết video quảng cáo.

Trên đây là bài viết về Zalo Ads – quảng cáo phổ biến hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu chạy Zalo Ads liên hệ ngay Vietnambankers để được tư vấn miễn phí nhé!