Burger King dụ dỗ khách hàng thiêu rụi quảng cáo của đối thủ để nhận lại chiếc bánh Whopper

0
751

Burger King luôn giỏi trong việc trêu chọc đối thủ và khiến họ tức giận nhưng cũng phải khâm phục bởi những chiến lược hay ho và thú vị. Mới đây, chuỗi thức ăn nhanh hàng đầu thế giới đang khuyến khích người hâm mộ đốt cháy quảng cáo của đối thủ nhờ ứng dụng kết hợp công nghệ thực tế ảo. Khi đốt cháy tan tành quảng cáo của đối thủ, Burger King sẽ tặng khán giả của mình một chiếc bánh Whopper hoàn toàn miễn phí.

Burger King dụ dỗ khách hàng thiêu rụi quảng cáo của đối thủ để nhận lại chiếc bánh Whopper

Với chiến dịch “Burn That Ad”, bất kỳ ai khởi chạy ứng dụng của Burger King tại Brazil cũng có thể tận hưởng cảnh những biển quảng cáo chìm vào biển lửa với chiếc điện thoại thông minh có gắn AR – thực tế tăng cường. Quảng cáo của đối thủ ở khắp mọi nơi, nên Burger King quyết định chơi chiêu trò độc này. Sau khi thiêu rụi quảng cáo của các nhãn hàng thức ăn nhanh là đối thủ của Burger King, màn hình của khách hàng sẽ hiện ra thông báo họ đã nhận được một chiếc Whopper miễn phí đến từ thương hiệu chơi khăm nổi tiếng này. Và ngay lập tức, họ có thể thưởng thức vị burger ngon lành tại những cửa hàng Burger King gần nhất.

Chiến dịch được sáng tạo và phát triển bởi David São Paulo (Video: Burger King)

Quảng cáo ứng dụng của Burger King được sáng tạo riêng cho đất nước Brazil với mục đích quảng bá BK Express, một công cụ công nghệ cho phép bất kỳ khách hàng nào đặt hàng trước mà không cần phải xếp hàng dài đông đúc chờ món ăn. Chiến lược này cho phép Burger King biến các phương tiện truyền thông của đối thủ như bảng quảng cáo, quảng cáo trên tạp chí, phiếu giảm giá và các loại khác, thành quảng cáo của riêng họ.

“Công nghệ là phương tiện để cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất – đây cũng chính là một trong những mục tiêu đầu tư chính của chúng tôi trong năm 2019. Để tạo trải nghiệm BK Express khác biệt, với công nghệ thanh toán độc quyền qua điện thoại di động có sẵn trên khắp Brazil, chúng tôi cung cấp một số tương tác thú vị trong thực tế tăng cường để khán giả cảm thấy hứng thú hơn với ứng dụng” – ông Ariel Grunkraut, giám đốc tiếp thị và bán hàng của Burger King tại Brazil cho biết – “những người yêu thích thương hiệu thông qua ứng dụng và sử dụng dịch vụ này cũng đều được hưởng một chiếc Whopper hoàn toàn miễn phí.”

Một nửa triệu chiếc burger Whoppers dự kiến ​​sẽ được phát miễn phí trên toàn quốc. Voucher được giới hạn một cho mỗi người tiêu dùng. “Thực tế ảo tăng cường là một công cụ hấp dẫn. Và khi đem tới chiến dịch “Burn that Ad” thú vị này, chúng tôi đã tận dụng lợi thế lớn nhất của thương hiệu, đó là lửa” – Rafael Donato, phó chủ tịch sáng tạo của David SP chia sẻ.

Nguồn: The Drum