Marketing thành công với Trí tuệ nhân tạo

0
554

Trí tuệ nhân tạo hay còn gọi là AI (Artificial Intelligence), đó là một cụm từ khá quen thuộc nhưng nó được sử dụng một cách trừu tượng cho con người. Cụ thể là, bạn có biết công nghệ là một phương tiện khéo léo giúp cho chiến lược Marketing của công ty bạn phát triển? Trí tuệ nhân tạo đã lấy ra và phân tích tất cả những dữ liệu của khách hàng để phục vụ cho mục đích của bạn. Doanh nghiệp sẽ tạo được sức ảnh hưởng đáng kể trên thị trường với sự liên kết thành công này.

Tài sản thứ nhất: Xác định khách hàng tiềm năng
“Thu thập dữ liệu Marketing” là một quá trình tự động phân loại và phân tích dữ liệu khách hàng để có cái nhìn hoàn thiện vể hành vi và nhu cầu của khách hàng. Trí tuệ nhân tạo thu thập được những thông tin một cách chính xác bằng cách phân tích các hoạt động khác nhau của người tiêu dùng thông qua các trang mạng. Các thuật toán này đã được Netflix, Amazon và Facebook… sử dụng một cách triệt để để hiển thị các đề xuất về các chương trình hoặc là sản phẩm theo sở thích của người tiêu dùng.

Tài sản thứ hai: Điều chỉnh mối quan hệ khách hàng
Việc tổng hợp các dữ liệu một cách triệt để sẽ giúp cho kế hoạch Marketing trở nên dễ dàng hơn. Một cuộc đối thoại mang tính hài hòa và có hiệu quả nếu được thiết lập bởi những khách hàng tiềm năng và những người đưa ra các giải pháp để đáp ứng nhu cầu của họ . Trí tuệ nhân tạo cho phép hỗ trợ giải pháp thích hợp với mỗi khách hàng. Quảng cáo tuỳ chỉnh được hiển thị vào thời gian và địa điểm tốt nhất để có hiệu quả tuyệt đối.

Tài sản thứ ba: Tăng nhanh số lượng khách hàng tiềm năng cho một công ty
Nghiên cứu thị trường truyền thống được thay thế bới các chương trình thông minh nhằm tự động hóa việc phân tích các dữ liệu đã được thu thập. Giảm bớt thời gian lãng phí, sử dụng ít nhân viên nhưng tốc độ nhanh và chính xác hơn. Mô-đun này có thể hiệu chỉnh chính xác và tính toán lại các đề xuất theo cấu hình tương tự đã tìm được. Quá trình này cho phép tăng nhanh số lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Trí tuệ nhân tạo sẽ mang lại nhiều lợi ích nếu khai thác tốt , tạo ra sự khác biệt trong các chiến lược Marketing của bạn bằng cách đưa ra các giải pháp chính xác, được cá nhân hóa và tự động hóa. Từ đó giúp doanh nghiệp có cái nhìn thấu đáo hơn về thị trường cũng như hành vi của khách hàng. 

Hệ thống quản lý khách hàng thông minh này đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều loại hình doanh nghiệp trên Thế giới. Với ba tài sản quý báu mà chúng tôi đã gửi đến bạn, MBD tự tin có khả năng mang trí tuệ nhân tạo đến gần hơn với mọi doanh nghiệp Việt Nam. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here