10 cách phân đoạn danh sách Email giúp tăng tỷ lệ mở và thu hút khách hàng

0
858

Xu hướng Marketing ngày nay đang ngày được chuyển dịch theo thời gian và hướng tới những yếu tố cá nhân hoá. Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, khách hàng mong đợi nhu cầu của họ được doanh nghiệp hiểu và đáp ứng kịp thời. Chính vì vậy điều này đặt ra bài toán cho các kênh Marketing bao gồm cả kênh Email Marketing. Và trong đó kỹ thuật phân đoạn danh sách emailđang là kênh hiệu quả giúp các Marketer tạo ra được lượng chuyển đổi cao nhất về cho doanh nghiệp.

Phân đoạn danh sách Email là gì?

Phân đoạn danh sách email là một quá trình phân chia danh sách và lọc data email của bạn thành nhiều danh sách khác nhau, để nỗ lực tạo ra “nguyên liệu” hỗ trợ đắc lực cho các chiến dịch Marketing. Thông thường, phân khúc được sử dụng như một chiến thuật cá nhân hóa để cung cấp cho Email Marketing những người đăng ký liên quan dựa trên vị trí địa lý, sở thích, lịch sử mua hàng của họ và hơn thế nữa. Các phân đoạn được tạo ra để Marketer có thể phục vụ cụ thể cho từng danh sách email khác nhau và các sở thích độc lập của danh sách đó, thay vì tạo ra một thông điệp hàng loạt cho tất cả.

(Nguồn: Neil Patel)

 

Phân đoạn Email đã nhanh chóng trở thành giải pháp hỗ trợ đắc lực cho các Marketer, và lý do căn bản nhất là:

  • 58% doanh thu của công ty được tạo ra từ phân đoạn email do nhắm đúng mục tiêu khách hàng.
  • Doanh thu tăng 760% sau khi họ thực hiện phân đoạn các chiến dịch.
  • Tỷ lệ mở thư cao hơn 14,32% so với các chiến dịch chưa được phân đoạn email.

Các con số trên cho thấy việc phân đoạn danh sách email đang trở nên hữu dụng hơn bao giờ hết bởi những lợi ích mà nó đem lại cho doanh nghiệp là vô cùng lớn. 10 cách phân đoạn danh sách Email dưới đây sẽ giúp Marketer biết cách để tạo ra cho mình cách phân đoạn hiệu quả nhất để đem về những lợi thế cho chiến dịch Marketing của doanh nghiệp mình.

10 cách phân đoạn email hiệu quả nhất

1. Chức năng công việc

Chức năng trong công việc cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp B2B. Các công ty về B2B thường bán sản phẩm cho một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. Cho dù bạn bán một nền tảng Marketing tự động hoặc hệ thống nào đó, thì hầu hết các sản phẩm của doanh nghiệp bạn đều hướng đến phục vụ một chức năng công việc cụ thể. Điều này vô cùng quan trọng trong cách phân đoạn danh sách Email mà Marketer cần phải biết.

(Nguồn: blueoceanacademy.com)

 

2. Chức danh công việc

Nếu chức năng công việc không đủ chi tiết, hãy xem xét phân đoạn theo chức danh công việc. Sự khác biệt giữa chức năng công việc và chức danh công việc là: chức danh công việc cho bạn một dấu hiệu về thẩm quyền mua của một người, hơn thế nữa nó còn cho phép bạn thực sự tìm hiểu những “pain point” cụ thể của họ. Khi bạn phân đoạn theo chức danh công việc, bạn có thể điều chỉnh thông điệp của mình theo nhu cầu và nhu cầu cụ thể của một người dựa trên trách nhiệm hàng ngày của họ.

3. Quy mô của doanh nghiệp

Các công ty có quy mô khác nhau sẽ có tùy chọn mua khác nhau, tương tự họ cũng có ngân sách và yêu cầu sản phẩm khác biệt nhau. Bạn sẽ không mong đợi một doanh nghiệp nhỏ có nhu cầu tương tự như một tập đoàn lớn. Nếu bạn có các sản phẩm được thiết kế cho các doanh nghiệp thuộc nhiều quy mô khác nhau, điều đó có ý nghĩa khi bạn phân đoạn email của bạn theo quy mô công ty.

4. Giai đoạn mua của khách hàng

Chiến lược Marketing hiệu quả giúp người mua tương tác và mua hàng thông qua các kênh bán hàng. Một lời khuyên rằng, phân đoạn email phải được thực hiện bằng việc phân tích các giai đoạn về quá trình mua của khách hàng. Bằng cách đó, bạn có thể sử dụng những tin nhắn và email cung cấp cho họ những thông tin hữu ích và cụ thể giúp đưa họ đến “điểm dừng chân” cuối cùng là doanh nghiệp.

 

Người đăng ký blog đã cho biết họ quan tâm đến nội dung của bạn. Do đó, nếu bạn gửi cho họ những email nặng về sản phẩm, bạn có thể sẽ không đạt được kết quả bạn mong đợi. Thay vào đó, hãy thử gửi các bản cập nhật blog cho họ nhưng bao gồm lời gọi hành động vào cuối email của bạn nhằm khuyến khích họ khám phá việc cung cấp sản phẩm của bạn.

5. Địa lý

Những sản phẩm mà doanh nghiệp bạn tạo ra có những chủng loại và tính năng khác nhau phù hợp với từng địa lý, chính vì vậy đây là lý do để các Marketer phân đoạn email. Vị trí thường quy định luật pháp khu vực, nhu cầu theo mùa và khả năng tham dự sự kiện. Hãy suy nghĩ về điều đó, nếu một quốc gia áp dụng luật mới về cách thức và thời điểm bạn có thể gửi Email Marketing, bạn sẽ muốn cho những người sống ở quốc gia thành một danh sách gửi Email riêng biệt để tránh các vấn đề về luật pháp.

6. Tương tác email

Nếu bạn muốn cải thiện tỷ lệ “click” mở email của mình, điều quan trọng là phải theo dõi cách thức và thời điểm người đăng ký tương tác với email của bạn. Ví dụ: Lời khuyên dành cho bạn nên kiểm tra phân đoạn email dựa trên người dùng đang hoạt động và không hoạt động.  Sau đó, bạn có thể phát triển nội dung được cá nhân hóa và chiến dịch tương tác lại để thu hút những người dùng quay trở lại với doanh nghiệp của bạn. Thường thì các chiến dịch tương tác cung cấp giảm giá, hỏi về sở thích của một người hoặc sử dụng các dòng chủ đề hấp dẫn để xác định xem người dùng vẫn quan tâm đến một công ty, thương hiệu hoặc sản phẩm hay không để đánh vào tâm lý của họ.

7. Thông tin các giao dịch mua trước đây

Phân đoạn email dựa trên lịch sử giao dịch mua trước đây của họ giúp các Marketer tăng khả năng khách hàng quay lại và mua sản phẩm của công ty. Bất cứ khi nào bạn có bản cập nhật sản phẩm, tính năng bổ sung hoặc sản phẩm mới tích hợp với các sản phẩm hiện có, bạn có thể gửi email có liên quan cho khách hàng có hồ sơ theo dõi với các mặt hàng tương tự. Khi bạn phân đoạn danh sách email theo các giao dịch mua trước đây, bạn có thể nhắm mục tiêu những người mua có nhiều khả năng quan tâm đến một ưu đãi cụ thể nhất.

 

(Nguồn: FrescoData)

8. Ngân sách chi tiêu của khách hàng

Nếu bạn muốn cụ thể hơn, hãy phân đoạn danh sách của bạn không chỉ bằng các giao dịch mua trước đây mà còn bởi số tiền khách hàng đã chi tiêu. Bạn có thể sử dụng thông tin lịch sử mua hàng để dự đoán khách hàng nào có nhiều khả năng mua các mặt hàng đắt tiền hơn. Hơn thế nữa khách hàng chỉ thể hiện sự quan tâm đến các mặt hàng có chi phí thấp hơn cũng được quan tâm và cần nghiên cứu cụ thể. Sau đó, bạn có thể gửi cho mọi người thông tin về các sản phẩm phù hợp với ngân sách của họ.

9. Thói quen truy cập website và hoạt động online của họ

Hành vi của một người trên trang web của bạn có thể cho các Marketer biết rất nhiều về sở thích của họ. Khi bạn theo dõi những trang và nội dung mà ai đó phản hồi, bạn có thể dự đoán những gì họ sẽ tương tác với bạn trong tương lai. Đó là lý do tại sao bạn nên triển khai phân đoạn email theo hành vi thói quen online của họ. Theo phân tích còn cho thấy những người nhấp qua một trang đích cụ thể có nhiều khả năng phản hồi email về một sản phẩm tương ứng.

10. Ngày đăng ký sử dụng email

Chúng tôi khuyên bạn nên phân biệt người đăng ký email mới theo thời gian bắt đầu. Bằng cách đó, bạn có thể gửi tin nhắn duy nhất cho cả người đăng ký mới và cũ. Ví dụ: gửi cho người đăng ký mới một email chào mừng khi đăng ký và sau đó gửi một vài email trong vài tháng tới để giới thiệu họ với tổ chức và một vài nội dung hay nhất của bạn. Ngược lại, bạn có thể thể hiện sự đánh giá cao đối với người đăng ký trung thành bằng cách làm họ ngạc nhiên với phiếu giảm giá, quà tặng hoặc nội dung độc quyền.

 

Kết luận

Mục tiêu cuối cùng của phân đoạn danh sách email chắc chắn là cá nhân hoá người dùng được cải thiện và đem về hiệu quả tích cực cho các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt và đông đúc như hiện nay thì cải thiện khả năng trải nghiệm người dùng và các chiến dịch Marketing là “tiêu chuẩn vàng” để các doanh nghiệp thực hiện. Chính vì vậy phân đoạn email đang là phương thức giúp các Marketer đem lại nguồn hiệu quả cực kỳ cao cho các chiến dịch và doanh thu lợi nhuận của công ty.

Theo technologyadvice